Trang chủ > Khởi nghiệp > Thiết kế profile giới thiệu công ty

Thiết kế profile giới thiệu công ty

Xây dựng một ấn phẩm đủ sức giới thiệu về quy mô, tầm nhìn, các hoạt động và định hướng của công ty chưa bao giờ là một vấn đề dễ. Ở mỗi công ty lại có những đặc trưng riêng về lĩnh vực kinh doanh cũng như cơ cấu… và làm thế nào để nêu bật những yếu tố đó cần sự cộng tác giữa cty thiết kế và khách hàng.

 

Nội dung – kết cấu 
Một cuốn profile thường có kết cấu như sau:

_ Thư ngỏ của lãnh đạo
– Giới thiệu chung
_ Lịch sử hình thành
_ Tầm nhìn – Sứ mệnh
_ Cơ cấu công ty
_ Lĩnh vực kinh doanh
_ Các hoạt động của cty
Dĩ nhiên đây chỉ là những đầu mục thường thấy, kết cấu của profile sẽ có sự thay đổi phù hợp với mỗi công ty và ý đồ của thiết kế.

Ý tưởng xuyên suốt (concept)
Để tạo sự cuốn hút và gây ấn tượng với người xem, profile phải kể một câu chuyện bằng hình ảnh và nội dung theo một ý tưởng xuyên suốt. Ý tưởng này đôi khi không cần quá sát với chuyên môn mà có thể bay bổng bằng các hình tượng minh họa. Chẳng hạn, với profile của 1 cty tài chính, ý tưởng đưa ra là dùng hình ảnh của dòng nước chảy qua khe sâu, sông hồ rồi về biển lớn để diễn tả sự luân chuyển của tiền bạc hay sự chèo lái của ban lãnh đạo.

Ý tưởng xuyên suốt cũng chi phối cách trình bày của profile như màu sắc, hình ảnh minh họa.
Nếu được đầu tư chăm chút , ý tưởng hay sẽ làm tăng giá trị ấn phẩm và tạo ấn tượng trong tâm trí người đọc.

Trên đây là hình ảnh minh họa cho ý tưởng của profile công ty DMC- cung cấp hóa chất cho ngành dầu khí – các cột mốc của lịch sử cty trở thành các mốc đo của ống nghiệm.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh sử dụng trong profile bao gồm những hình ảnh hoạt động của công ty và hình ảnh minh họa ý tưởng. Hình ảnh sử dụng có thể từ nguồn tư liệu của công ty và cũng có thể được chụp riêng cho profile. Thông thường, để tạo sự nhất quán và tính hình tượng, hình ảnh nên được chụp đồng nhất theo concept. Có thể sử dụng hình tư liệu nhưng phải đảm bảo độ phân giải và nội dung phù hợp.

Hình ảnh rất quan trọng trong trình bày tổng thể của profile. Vì người đọc sẽ cảm nhận một ấn phẩm qua hình ảnh trước nên dù ý tưởng hay nhưng  hình ảnh thể hiện không đạt  cũng làm giảm hiệu quả của profile.

Rất nhiều doanh nghiệp có tâm lý ngại tốn kém khi chụp hình cho profile và thường muốn sử dụng những hỉnh ảnh “cây nhà lá vườn” sẵn có. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng có thư viện hình đạt chất lượng cao về cả độ phân giải cũng như thẩm mỹ. Trong trường hợp này, có thể sử dụng hình ảnh stock (hình thư viện bán tại các trang chuyên cung cấp hình ảnh) để thay thế.

Profile trên sử dụng ảnh stock: con tàu tiến ra khơi nhằm minh họa cho sứ mệnh – mục tiêu của cty , đồng thời sử dụng ảnh tư liệu giới thiệu các dịch vụ của cty.

Trình bày – layout 
Khi các nguyên liệu đã có, trình bày là khâu cuối cùng để có một ấn phẩm ấn tượng. Một profile nên được trình bày đảm bào các quy định về nhận diện thương hiệu như màu sắc, font chữ, định dạng format…
Tùy theo đặc trưng về ngành nghề, cách trình bày sẽ được sáng tạo cho phù hợp.  Tránh cách trình bày rườm rà, rối mắt, quá nghiêng về biểu diễn. Nên lựa chọn font và cỡ chữ vừa mắt, tỉ lệ giữa chữ và hình hài hòa, giữa các phần nội dung chính nên có các trang chuyển để người đọc nghĩ mắt.

In ấn – hoàn thiện
Khâu cuối cùng để một ấn phẩm ra đời cũng không kém phần quan trọng.
Tùy vào ngân sách của doanh nghiệp, profile sẽ được in trên loại giấy khác nhau hoặc sử dụng các hiệu ứng như ép kim, phủ UV, đóng cuốn khác nhau.  Dĩ nhiên, việc chọn giấy cũng còn tùy thuộc vào thiết kế, các thiết kế đơn giản sẽ phù hợp với chất liệu giấy mỹ thuật hơn.

Profile minh họa được in trên chất liệu giấy Stardream Opal cho trang bìa và giấy Econo cho trang ruột. Đây là những chất liệu giấy mang đến hiệu quả sang trọng. (OHHA DESIGN)

Để có một profile ấn tượng, cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và xa hơn nữa thuyết phục được khách hàng hay đối tác không còn khó khăn nếu các yêu cầu trên được quan tâm đúng mức.

Chuyên mục:Khởi nghiệp
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: